Lượt xem: 359
Hội LHPN huyện Long Phú, điểm sáng đổi mới hoạt động Hội
         Nhằm nâng cao nhận thức và phát huy vai trò của chị em phụ nữ trong công tác triển khai thực hiện chuyển đổi số, đồng thời áp dụng vào thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền làm thay đổi nhận thức của chị em phụ nữ trong chuyển đổi số; hỗ trợ phụ nữ từng bước tiếp cận công nghệ số một cách đơn giản nhất, gắn với đời sống, sinh hoạt hàng ngày. Thời gian qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Long Phú, tạo điểm nhấn với 02 mô hình “Quản lý hội viên không giấy” và “Tập hợp phụ nữ tham gia sinh hoạt Hội trên không gian mạng”.

         Chú thích ảnh: Tập huấn sử dụng công nghệ thông tin cho phụ nữ ấp.

        Chị Bùi Thị Thu Nga, Chủ tịch Hội LHPN huyện Long Phú, cho biết: Hội tập trung tuyên truyền để nâng cao vai trò, trách nhiệm của cán bộ Hội các cấp; tổ chức tập huấn cho cán bộ Hội cấp huyện, xã, nắm vững phần mềm quản lý hội viên, báo cáo kết quả hoạt động trên hệ thống mạng, trừ các văn bản có bảo mật. Mô hình giúp cán bộ Hội có thêm 30% thời gian cho việc trực tiếp hướng dẫn cơ sở; nắm tâm tư, nguyện vọng hội viên; quần chúng Nhân dân. Mô hình còn góp phần tiết kiệm chi phí văn phòng phẩm.

Đối với mô hình “Tập hợp chị em phụ nữ tham gia sinh hoạt Hội trên không gian mạng”. Chị Bùi Thị Thu Nga, chia sẻ: “Mô hình tạo nhóm Zalo tổ phụ nữ, nhằm tập hợp những chị em không có điều kiện đi sinh hoạt trực tiếp tại ấp, khu dân cư, tổ dân phố, những chị em đi làm ăn xa, có điện thoại thông minh và biết sử dụng mạng xã hội. Thông qua đó, chị em có thể giao lưu, chia sẻ và lan tỏa những giá trị cuộc sống; phản ánh tâm tư, nguyện vọng của chị em kịp thời. Đồng thời, đây cũng là kênh để Hội LHPN xã, thị trấn gửi tài liệu sinh hoạt hàng tháng, cung cấp những nội dung cần thiết đến với hội viên nhanh chóng, chính thống nhất.
        Tính đến nay, toàn huyện đã có 02 nhóm phụ nữ cấp huyện, với hơn 50 thành viên tham gia (nhóm Zalo, Facebook) và 11 nhóm cơ sở Hội, với hơn 100 chị em tham gia. Chị Triệu Thị Phol Ly, Chi hội trưởng, chi hội Phụ nữ ấp Kinh Ngang, xã Long Phú, bộc bạch: “Việc cập nhật thông tin trên không gian mạng rất tiện lợi cho chị em, vì thế chi hội đề xuất nhân rộng thêm 02 nhóm nữa. Vào nhóm này, chị em đi làm vẫn xem được các văn bản, hoặc thông tin chỉ đạo, mời họp của Hội, nên ai cũng phấn khởi, hăng hái”. Chị Nguyễn Thị Hồng Đang, Chủ tịch Hội LHPN xã Long Phú, cho biết: “Chị em hội viên thường hạn chế về thời gian, như phải đưa rước con đi học, hoặc đi làm tại các công ty rất khó tập hợp. Khi tạo được nhóm Zalo, Facebook, có nội dung gì cần truyền tải thì mình thông báo lên đó”.
        “Hội sẽ tiếp tục triển khai, nhân rộng thêm nhiều mô hình này trên toàn huyện, nhằm đáp ứng tốt yêu cầu thực hiện nhiệm vụ công tác Hội và phong trào Phụ nữ trong tình hình mới. Để mô hình này đi vào nền nếp, phát huy tốt hiệu quả như mong muốn, Hội sẽ sớm hoàn thiện quy chế hoạt động, đảm bảo đúng các quy định bảo mật trên không gian mạng. Mặt khác, tăng cường tập huấn, hướng dẫn kỹ năng vận hành cho cán bộ Hội các cấp, từng bước phát huy tối đa hiệu quả của mô hình. Đối với những đơn vị còn khó khăn trong việc trang bị các thiết bị phục vụ việc thực hiện mô hình thì Hội sẽ cố gắng vận động để hỗ trợ”. Chị Bùi Thị Thu Nga thông tin thêm.


Thực hiện: Sóc Ca.

 
TIN KHÁC

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 32
  • Hôm nay: 332
  • Trong tuần: 10 728
  • Tất cả: 1865086
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN LONG PHÚ - TỈNH SÓC TRĂNG                               
                    Địa Chỉ: Ấp 4 Thị trấn Long Phú, Huyện Long Phú, Tỉnh Sóc Trăn
                       Điện Thoại: 02993.857.430  Fax: 02993.857.430 . Email: vanphong.huyenlp@soctrang.gov.vn




    Người chịu trách nhiệm nội dung:.........................................................   
      Ghi Rõ Nguồn "UBND HUYỆN LONG PHÚ" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.